Lưu ý khi gia công sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp là lựa chọn của không ít gia đình hiện đại hiện nay khi có nhu cầu trang trí lại căn nhà của mình. Vậy gia công sàn gỗ công nghiệp như thế nào để sàn luôn bền và tốt theo thời gian? Sau đây là một số lưu ý khi gia công sàn gỗ công nghiệp, các bạn nên biết nhé

Lưu ý quan trọng khi gia công sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp là loại sàn gỗ có cấu tạo đơn giản, hèm khóa thông minh và  lắp đặt không cần dùng đến keo vì vậy mà tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức. Với một công trình sàn gỗ có diện tích khoảng 70m2 thì chỉ  cần một ngày là đã có thể hoàn thiện. Tuy nhiên thì để sàn nhà được ổn định hơn trong suốt quá trình sử dụng và không gặp phải những lỗi nhỏ thì bạn cần lưu ý những điểm sau để có được một điều kiện tốt cho công việc gia công sàn gỗ công nghiệp được trơn chu và đảm bảo tính thời gian cũng như độ bền của sàn gỗ là cao nhất.

 

– Môi trường gia công sàn gỗ được tiến hành với nhiệt độ tối thiếu là 19 độ, với nhiệt độ bề mặt 160C, độ ẩm từ 50 – 70% là tốt nhất. Bên cạnh đó thì không nên lưu không khí trong phòng trong khi  gia công sàn gỗ, tức là để không gian của công trình luôn được thoáng nhất có thể.

– Lưu ý gia công ván sàn gỗ công nghiệp theo chiều của nguồn sáng, và điều này sẽ đảm bảo về yếu tố thẩm mỹ. Sàn gỗ công nghiệp sau khi lát xong thì để ánh sáng chiếu vào sàn gỗ theo chiều dọc sẽ giúp cho bề mặt của sàn trông tự nhiên, vân gỗ và mạch gỗ sẽ rõ hơn nếu như lắp theo chiều ngang.

– Lưu ý khoảng cách giữa chân tường và mép sàn gỗ khoảng 10mm, vì đây là khoảng cách bắt buộc để có thể ghép mộng cho miếng ván cuối cùng là đồng thời cũng chính là khoảng cách an toàn cho phép sự giãn nở của toàn bộ mặt sàn gỗ công nghiệp trong quá trình sử dụng sau này.

 

– Đặc điểm của ván sàn gỗ công nghiệp đó là một hệ thống sàn nổi và trong quá trình gia công không được phép dán hay đóng đinh hay cố định bề mặt sàn gỗ bằng bất kì cách nào. Đặc biệt là đối với phào (len)  thì chỉ nên được gắn trực tiếp vào tường, mà không được gắn cố định với sàn gỗ công nghiệp sau khi đã lát xong.

– Ván sàn gỗ công nghiệp được ghép với nhau bằng một hệ thống hèm khóa do đó bạn tuyệt đối không dùng kêu, không dùng búa đóng trực tiếp lên mặt sàn gỗ mà chỉ sử dụng miếng gỗ lót giữa những tấm gỗ sàn. Tuy nhiên miếng gỗ đệm này cũng phải đảm bảo an toàn không gây ra hỏng phần mép của ván sàn gỗ công nghiệp.

Trên đây là những lưu ý nhỏ cho việc  gia công sàn gỗ công nghiệp được đảm bảo về yếu tố chất lượng cũng như tính thẩm mỹ.Wilson là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực sản xuất và thi công sàn gỗ công nghiệp. Chúng tôi tự hào là nhà máy sản xuất sàn gỗ và cung cấp các loại sàn gỗ tốt nhất trên thị trường đến tay người tiêu dùng với mức giá thành vô cùng hợp lý. Để biết thêm thông tin chi tiết hãy truy cập website https://wilsongroup.com.vn/ hoặc liên hệ hotline 0975 366 555 để nhận tư vấn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *